3/1/17

BVÐK khu vực Phú Phong: Ðiểm sáng trong phong trào TDTT

Những năm qua, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, CBCNV - đặc biệt là các đoàn viên thanh niên ở BVÐK khu vực Phú Phong còn tích cực tham gia các hoạt động TDTT, tạo nên một sân chơi hấp dẫn, góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Những môn thể thao được ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn và các môn thể thao dễ tập luyện khác. Để có được phong trào trên, thời gian qua, Đoàn thanh niên ở đây chủ động tham mưu, đề xuất, động viên nhau cùng tập luyện thi đấu. Khi phong trào thể thao phát triển, lãnh đạo bệnh viện có cơ sở để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Và quả thật, hiện BVĐK khu vực Phú Phong đã có 2 sân bóng chuyền, đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phục vụ nhiều môn thể thao khác.
Đội bóng chuyền BVĐK khu vực Phú Phong (áo trắng) đoạt chức vô địch tại Hội thao ngành Y tế năm 2016. Ảnh: LÊ CƯỜNG


Anh Nguyễn Đức Thiện - Bí thư Chi đoàn cơ sở BVĐK khu vực Phú Phong- cho biết: “Hiện tại Bệnh viện đã thành lập được 1 đội bóng đá nam và 1 đội bóng chuyền nam, nữ; CLB cầu lông, bóng bàn. Hàng năm Chi đoàn thanh niên đều tổ chức giao lưu giải bóng chuyền giữa các khoa, phòng trong Bệnh viện để lựa chọn những vận động viên xuất sắc nhất tham gia các giải đấu do huyện và ngành y tế tổ chức”.

Đặc biệt trong năm 2016, trên lĩnh vực thể thao Bệnh viện đã tích cực tham gia thi đấu các giải và giành được những giải cao trong các môn như: giải Nhất môn bóng chuyền nam; giải Nhì môn bóng đá nam; giải Nhất đôi nam nữ, giải Nhì đơn nam môn cầu lông dưới 30 tuổi và giải 3 môn bóng bàn nam nữ do Công đoàn ngành y tế tỉnh tổ chức. Những thành tích trên đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị, phát triển tình đoàn kết gắn bó, tạo môi trường làm việc thân thiện để mỗi cán bộ y tế cống hiến hết mình phục vụ người bệnh, nhân dân.

Anh Lê Quốc Nghiêm - một cầu thủ của đội tuyển bóng đá BVĐK khu vực Phú Phong - phấn khởi: “Tôi mê bóng đá nên thường xuyên tập luyện từ nhiều năm trước. Từ khi ở cơ quan có phong trào, tôi cùng anh em trong đơn vị tổ chức thành đội, luyện tập bài bản. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nhờ chơi thể thao, anh em chúng tôi thêm đoàn kết và thi đấu rất thành công trong nhiều giải đấu!”.


BVÐK khu vực Phú Phong hiện có 20 khoa, phòng; trong đó có 4 phòng chức năng, 12 khoa lâm sàng và 4 khoa cận lâm sàng, với 275 cán bộ, viên chức và người lao động.


Với mục tiêu đưa phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trong thời gian đến BVĐK khu vực Phú Phong sẽ duy trì công tác tập luyện, phối hợp cùng các cơ quan ban ngành trong huyện và ngành y tế của tỉnh tổ chức các giải thi đấu, khuyến khích phong trào TDTT trong toàn Bệnh viện ngày một phát triển, đồng thời qua đó tìm kiếm tài năng mang về thành tích cho đơn vị. Được biết, tới đây, Đoàn thanh niên sẽ trình lãnh đạo và phối hợp với Công đoàn bệnh viện xin chủ trương về con người cũng như thời gian và nguồn kinh phí để cho tất cả những đoàn viên thanh niên cũng như vận động viên trong cơ quan tiếp tục tập luyện duy trì tinh thần TDTT. Riêng đối với ban chấp hành Đoàn thanh niên cho tất cả các đoàn viên đăng ký từ đầu năm những môn thể thao nào mà mình yêu thích nhằm để tiếp tục phát triển nguồn nhân lực mới để phong trào TDTT bệnh viện ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Đức Thiện - Bí thư Chi đoàn cơ sở BVĐK khu vực Phú Phong - cho biết: “Đoàn thanh niên tiếp tục phối hợp với Công đoàn tổ chức, duy trì những giải truyền thống của đơn vị. Ví dụ như các giải bóng chuyền, giải cầu lông, bóng bàn truyền thống của bệnh viện. Các giải đấu sẽ tạo động lực thi đua cũng như tăng niềm hứng khởi để CBCNV cố gắng tập luyện. Đây cũng là cơ sở để từ đó cơ quan chọn ra những VĐV xuất sắc, ưu tú nhất tham gia những giải đấu của ngành Y tế, của huyện Tây Sơn… Nhưng trên hết với chúng tôi, luyện tập thể thao để vui - khỏe - đoàn kết vẫn là mục đích quan trọng hơn cả!”.

Báo Bình Định

Bình Luận


EmoticonEmoticon