14/12/16

Vân Canh: Sạt lở đất tại Canh Liên, 4 người nhập viện

Mưa lớn liên tiếp từ ngày 5 - 9.12 đã làm nhiều điểm trên địa bàn huyện Vân Canh bị sạt lở nặng. Trong đó, vụ sạt lở đất đá đoạn qua dốc Kà Bưng, thuộc xã vùng cao Canh Liên, vào sáng 9.12 đã vùi lấp và làm bị thương 4 người gồm các anh: Ðinh Văn Nhơn, Ðinh Văn Sử, Ðinh Văn Lĩnh và Ðinh Văn Thiến. Thời điểm đó, 3 anh Nhơn, Sử và Lĩnh đang trên đường về sau khi xuống UBND xã Canh Liên nhận tiền hỗ trợ dầu; còn anh Thiến (ở làng Hà Văn Trên, xã Canh Thuận) về thăm bố mẹ ở làng Kà Bưng.

Anh Nhơn bị thương nặng nhất, hiện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, kể: “Lúc đó khoảng 9 giờ sáng, tôi cùng 3 người nữa đang qua dốc thì thấy đất đá đổ rào rào. Chúng tôi cố gắng chạy nhưng không kịp do đất đá sạt xuống quá nhanh. May mà lúc đó, bà con đi rẫy về kịp thời phát hiện, báo mọi người dùng cuốc xẻng đào bới, đưa chúng tôi lên”.

Anh Đinh Văn Nhơn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.


Ông Lang Ðình Bính, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, cho biết: Ngay sau khi nhận tin báo, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo cho bác sĩ khẩn trương có mặt tại hiện trường để cấp cứu các nạn nhân. Anh Nhơn, sau khi được cấp cứu sơ bộ, được đưa thẳng về Trung tâm Y tế huyện để chăm sóc, điều trị. Hiện nay, sức khỏe của 3 người đã ổn định; riêng anh Nhơn còn chờ theo dõi thêm để tiến hành phẫu thuật ghép da, khoảng 3 tuần sau mới có thể xuất viện.

Hàng trăm khối đất đá đổ xuống đường sau vụ sạt lở dốc cũng gây chia cắt làng Kà Bưng với trung tâm cụm xã Canh Liên. Vì vậy, người dân trong làng phải đi vòng đường núi, qua suối để cõng lúa gạo và nhu yếu phẩm khác, rất nguy hiểm trong tình hình mưa lũ như hiện nay. Ðược biết, năm 2013, ngay tại dốc Kà Bưng cũng xảy ra một vụ sạt lở lớn.

Ông Ðinh Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Canh Liên, cho biết: “Ðể đảm bảo an toàn, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, Công an xã phối hợp với Ban quản lý làng Kà Nâu và làng Kà Bưng chốt chặn, không cho phương tiện và người qua lại đoạn sạt lở trên. Chờ mưa dứt, xã sẽ khắc phục tạm, đánh giá mức độ sạt lở và báo cáo UBND huyện Vân Canh; kiến nghị cho làm đường bê tông để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua lại đoạn đường này”.

Báo Bình Định

Bình Luận


EmoticonEmoticon