15/12/16

Sạt lở núi Bà Hỏa - Quy Nhơn, một bé trai tử vong

(BĐ) – Lúc 14h30, đất, đá trên núi Bà Hỏa bất ngờ đổ sập xuống nhà của ông Nguyễn Minh Vũ, Tổ 3, KV1, phường Đống Đa (TP Quy Nhơn), làm sập nửa sau căn nhà và khiến em Nguyễn Tuấn Khang, 11 tuổi, con của ông Vũ, đang ở trong nhà vệ sinh sát triền núi tử vong.

Lực lượng chức năng đào đất đá để cứu cháu bé. Ảnh Bin Vũ

Anh Ung Ngọc Mẫn, ở cùng khu vực, một trong những người đến hiện trường đầu tiên cho biết: “Sau khi nghe người nhà truy hô, tui liền chạy vô thì thấy nửa căn nhà sau của anh Vũ đã bị sập, đất đá trên núi đang đổ xuống rất nhiều. Liền lúc đó, tôi cùng với ông nội và ba của cháu cố gắng bưng đất, đá từ nhà vệ sinh ra ngoài để cứu cháu nhưng cứ bưng đến đâu thì nước mưa cùng với đất đá trên núi trôi xuống tới đó. Chúng tôi làm trong 30 phút nhưng thấy không có kết quả nên gọi lực lượng Cảnh sát PC&CC”.

Lực lượng chức năng đưa cháu bé ra ngoài. Ảnh Bin Vũ

Ngay sau nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã điều lực lượng đang xử lí hố nước tại ngã 5 Đống Đa đến ngay hiện trường. Lực lượng chức năng phải dùng máy cắt bê tông để cắt tường, dùng các thiết bị chuyên dụng để chặn đất, đá trên núi không trôi xuống nữa để đưa nạn nhân ra ngoài. Sau 30 phút lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể cháu bé ra ngoài, nhưng cháu đã tắt thở.

Người dân đến theo dõi việc cứu hộ. Ảnh Bin Vũ

Ông Phan Thanh Đạm, Bí thư Đảng ủy phường Đống Đa, cho biết: “Hiện nay ở các KV1, KV2, KV4, KV5 thuộc phường có trên 120 nhà dân nằm sát triền núi. Trước tình hình mưa lớn như hiện nay, chúng tôi đã họp lãnh đạo ở từng khu vực và thông báo đến người dân hết sức cảnh giác với tình trạng sạt lở núi. Đối với những khu vực sung yếu, có nguy cơ sạt lở núi cao, chúng tôi đang tiến hành vận động người dân tạm thời di chuyển chỗ ở đến vị trí an toàn hơn”.


Báo Bình Định

Bình Luận


EmoticonEmoticon