26/11/16

Trộm liên tiếp đột nhập nhà trọ trên địa bàn TP Quy Nhơn

Thời gian gần đây, kẻ gian liên tục đột nhập vào các khu nhà trọ trên địa bàn TP Quy Nhơn, đặc biệt là các khu nhà trọ độc lập, không có chủ nhà ở cùng, tại các phường Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây, Lê Lợi, Trần Quang Diệu. Nguyên nhân khiến các khu trọ trở thành “miếng mồi ngon” cho các đối tượng trộm cắp là sự lơ là trong bảo quản tài sản của người thuê trọ và sự đầu tư sơ sài của chủ nhà trọ.

Cuối tháng 9 vừa qua, khu trọ 6 phòng của bà Nguyễn Thị Lợi (phường Ngô Mây) bị kẻ gian đột nhập. Chọn thời điểm tất cả người thuê trọ đều đi học, đi làm và chủ nhà vừa đi chợ, kẻ gian đã đột nhập vào khu trọ phá khóa. Vì hầu hết các khóa nhà trọ được trang bị là loại khóa nhỏ nên không mất nhiều thời gian, đối tượng dễ dàng cắt khóa 3 phòng trọ liên tiếp ở dưới đất, lấy 2 máy vi tính xách tay. Bà Nguyễn Thị Lợi cho biết bà vừa đi chợ khoảng 20 phút trở về thì phát hiện trộm đột nhập và lấy tài sản của người thuê phòng. 
Công an nhắc nhở người thuê trọ bảo vệ tài sản

Đó là chưa kể các vụ trộm đột nhập vào các khu nhà trọ để trộm cắp xe máy và nhiều tài sản giá trị khác của người thuê trọ là học sinh, công nhân có thu nhập thấp.Các khu trọ biệt lập với nhà chủ cũng thường ít đóng cửa chung, người lạ ra vào một cách dễ dàng, tạo điều kiện cho kẻ gian dễ bề hoạt động. Giữa tháng 10 vừa qua, kẻ gian đã đột nhập vào khu trọ của bà Nguyễn Thị Thân (phường Nguyễn Văn Cừ). Ngay giữa ban ngày, đối tượng này đã mở cùng lúc tất cả cửa của khu nhà trọ gồm 7 phòng để lấy 3 máy vi tính xách tay. Cả 7 phòng trọ đều sử dụng loại khóa nhỏ giống nhau với móc khóa hết sức đơn sơ. Bà Thân cho rằng rất có thể đối tượng trộm cắp trú gần các khu trọ nhà bà, thậm chí là người trong khu trọ nên mới ra tay nhanh như thế. 

Lực lượng CA phường tại TP Quy Nhơn đang tăng cường nhiều biện pháp để phòng ngừa trộm cắp ở các khu nhà trọ; tăng cường kiểm tra công tác tạm trú, tạm vắng để phát hiện đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, chủ các khu nhà trọ cần đầu tư khóa cửa an toàn, đồng thời phải có nội quy khu trọ về việc cùng bảo vệ tài sản chung. Riêng những người thuê trọ cần có cách tự bảo vệ tài sản của mình, tự trang bị khóa xe máy, khóa phòng, bởi chỉ cần một chút sơ hở thì sẽ mất tài sản. 


Nguồn Báo Bình Định

Bình Luận


EmoticonEmoticon